Cordyceps Sinensis Extract

Cordyceps Sinensis Extract

ชื่อทางวิทยาศาสตร์: Cordyceps sinensis
ส่วนที่ใช้ : Mycelium
สี : ผงสีเหลืองอมน้ำตาล ถึงสีน้ำตาล
วิธีการสกัด: สกัดด้วยตัวทำละลาย
แหล่งของวัตถุดิบ: จีน
เกรด: อาหาร
การละลายน้ำ : ละลายน้ำได้
สารประกอบสำคัญ: Polysaccharide > 40%
อายุสินค้า : 24 เดือนนับจากวันที่ผลิต

สารสกัดถั่งเช่า

ถั่งเช่า หรือ ตังถั่งเช่า เป็นเห็ดราประเภทปรสิตที่อาศัยอยู่ในตัวอ่อนของหนอนชนิดหนึ่ง โดยเริ่มจากสปอร์ของเห็ดที่ปลิวมาเกาะที่หนอนแล้วเข้าไปกัดกินตัวหนอน เมื่อตัวหนอนตายดอกเห็ดก็จะงอกออกมาเป็นเส้นจากหัวของตัวหนอน  และพร้อมที่จะปล่อยสปอร์ขยายพันธุ์เป็นวงจรใหม่อย่างนี้ต่อไป เห็ดถั่งเช่าขึ้นชื่อว่าเป็นยอดสมุนไพรตำหรับชาวจีนมาตั้งแต่โบราณ ด้วยสรรพคุณที่เป็นยาอายุวัฒนะ ใช้บำรุงร่างกาย ช่วยกระตุ้นและควบคุมความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดการอักเสบ ป้องกันความเสียหายของเนื้อเยื่อรวมทั้งช่วยเร่งเวลาในการรักษาเนื้อเยื่อที่เสื่อมเสีย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ป้องกันโรคมะเร็ง

เห็ดถั่งเช่าป่าจะมีราคาแพงเนื่องจากหายาก แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกวันนี้มีวิธีการเพาะเห็ดที่ทำได้ใกล้เคียงกับถั่งเช่าป่า ทำให้ผลิตได้ในปริมาณมากและราคาถูกลง ซึ่งสารสกัดเห็ดถั่งเช่าของ AsianBioplex นำเข้าจากประเทศจีน แหล่งวิจัยและพัฒนาการเพาะเห็ดมาอย่างยาวนานกว่าประเทศใดในโลก โดยสินค้าผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน ISO/GMP/FSSC ในราคาที่สมเหตุสมผล เพื่อผู้ประกอบการที่สนใจนำไปพัฒนาต่อเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ เช่น ชาผสมสารสกัดถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า เป็นต้น สินค้าผ่านการทดสอบความปลอดภัยต่อสุขภาพ สามารถนำ Certificate of analysis ของสินค้าไปขึ้นทะเบียน อย.ได้

กลไกการทำงานและสรรพคุณของ สารสกัดถั่งเช่า

1.เพิ่มพละกำลัง : ถั่งเช่ามีสารสำคัญที่ช่วยเพิ่มพละกำลังของร่างกาย โดยจะเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ออกซิเจน ส่งผลให้เซลล์ผลิตพลังงานได้มากขึ้น ด้วยสรรพคุณนี้จึงมีการประยุกต์ใช้ในวงการกรีฑา เพื่อช่วยเพิ่มความอึดและพละกำลัง

2.ช่วยต้านอนุมูลอิสระ : สารสกัดถั่งเช่าเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย จึงช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัยทำให้สุขภาพดีขึ้น แม้ว่าการวิจัยเกี่ยวกับผลการต่อต้านริ้วรอยของถั่งเช่านี้จะจำกัดเฉพาะการศึกษาในสัตว์ทดลองเป็นหลัก แต่การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสามารถเพิ่มการทำงานของสมอง เพิ่มความจำและทำให้อายุยืนยาวขึ้น

3.บำรุงหัวใจและลดคอเลสเตอรอล : ถั่งเช่าสามารถช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน โดยคุณสมบัติต้านการอักเสบและคลายการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งถั่งเช่ายังช่วยลดระดับไขมันเลว LDL และเพิ่มระดับไขมันดี HDL ทำให้ลดการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดได้ ถั่งเช่าจึงช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจลงได้

4.ต้านโรคมะเร็ง : สารสำคัญในถั่งเช่าได้รับการวิจัยว่ามีสรรพคุณช่วยต้านโรคมะเร็งได้ โดยการเข้าไปทำให้เนื้องอกหดตัวและลดการกระจายตัวของมะเร็ง จึงง่ายต่อการกำจัดเนื้อร้ายออกไป บวกเข้ากับคุณสมบัติด้านการต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรต้านมะเร็งชั้นดีอีกชนิดหนึ่ง

5.เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย : มีการค้นพบว่าสาร Polysaccharides ในสารสกัดถั่งเช่า มีคุณสมบัติช่วยคงระดับของเม็ดเลือดขาวทั้งแบบ lymphocyte และ macrophage ให้อยู่ในระดับปกติ ซึ่งเป็นผลดีต่อร่างกาย เนื่องจากเม็ดเลือดขาวทั้ง 2 ชนิดจะทำงานร่วมกันในการค้นหาและทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมในกระแสเลือด ผู้ที่รับประทานถั่งเช่าจึงมีสุขภาพแข็งแรงอย่างมีนัยสำคัญ

6.เสริมสมรรถภาพทางเพศ : สารสกัดถั่งเช่า ถูกใช้งานและได้รับการพิสูจน์จากตำหรับสมุนไพรจีนและการแพทย์โลกตะวันออกมายาวนาน ว่าสามารถช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศและเพิ่มสมรรถภาพในการมีเพศสัมพันธ์ได้ ผู้ที่รับประทานถั่งเช่าจะรู้สึกกะปรี้กะเปร่าและมีความรู้สึกทางเพศจะมีได้ดีขึ้น

คุณภาพ ความปลอดภัย และการรับประกัน

  • สินค้าผลิตด้วยกระบวนการที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานชั้นนำ มีใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม สามารถใช้อ้างอิงได้
  • ผ่านการทดสอบความปลอดภัยของอาหารตามมาตรฐาน อย. เช่น ตรวจเชื้อ ตรวจโลหะหนัก และสารปนเปิ้อน
  • สินค้าที่จำหน่ายเป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรม มิใช่สินค้าสำเร็จรูป ผู้ใช้งานต้องมีความรู้และมีเครื่องมือที่เหมาะสมในการใช้งานวัตถุดิบ

รับประกันสินค้าตามข้อกำหนด Specification ดูรายละเอียดเงื่อนไขได้ที่